Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Bộ trưởng, tôi hâm mộ ông!


Hôm nay(24/11/2011) ở nhà nghe trả lời chất vấn tại Quốc hội của bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận và bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, cảm xúc là hoàn toàn trái ngược nhau nhưng tựu chung tôi đều hâm mộ cả 2 ông!
Đối với bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận, khi nghe bộ trưởng trả lời tôi thực sự rất thất vọng! Lúng túng, vòng vo, sợ sệt là điều mà mọi người có thể nhìn thấy rất rõ khi xem ông trả lời. Bằng chứng là sau khi bị Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhắc nhở thì ông Phạm Vũ Luận đã phải liên tục vừa trả lời vừa nhìn thái độ của Chủ tịch QH, có thời điểm trong 1 phút ông nhìn Chủ tịch QH tới hơn 10 lần! Lúc đó tôi nghĩ rằng không hiểu tại sao một bộ lo việc học của cả nước là bộ GD&ĐT mà lại đưa một người như vậy lên làm bộ trưởng! Chẳng nhẽ đất nước này hết người tài rồi hay sao!
          Tuy nhiên, sau khi ngẫm nghĩ tôi lại thấy phục tài ông Phạm Vũ Luận quá! Nếu như ông Nguyễn Minh Hiển làm bộ trưởng 2 nhiệm kì thì ông ấy đã làm GDVN tụt hậu thêm 10 năm so với thế giới. Đến thời ông Nguyễn Thiện Nhân, ông ta đã làm cho GDVN rối tung, rối mù lên rồi ngồi lên cái ghế Phó thủ tướng. Còn ông Phạm Vũ Luận thì cao tay hơn, ông ta chẳng làm gì cả rồi đùng một cái ông ta sắp kiếm được cái dự án 70.000 tỷ! Phục ông quá!
Ông Nguyễn Minh Hiển đến bây giờ ông vẫn mang tiếng khi nhiều người cho rằng ông là tác giả của căn bệnh thành tích đã thành mãn tính trong ngành GDVN hiện nay, cho nên đến bây giờ khi đã về hưu rồi nhưng chắc hẳn ông cũng không thể an hưởng tuổi già một cách trọn vẹn đươc. Còn ông Nguyễn Thiện Nhân mặc dù ông ta đã lên đến Phó thủ tướng rồi nhưng những lời oán trách ông vẫn còn vang lên khắp nơi. Với ông Phạm Vũ Luận, sau khi hết nhiệm kì thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người dưới quyền ông phải mang ơn ông vì nhờ ông họ đã trở thành đại gia! Ngành GD sẽ không còn bị mang tiếng là nghèo nữa, sướng nhá!
          Đối với bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ thì tôi nể tài ông thật, cũng như trước đây tôi nể tài cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển vậy.
          Tóm lại là tôi hâm mộ cả 2 ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét